สตาร์บัคถือว่าเป็นแบรนด์เครื่องดื่มชื่อดังที่ทุกคนต้องรู้จักเป็นอย่างดี ใครๆก็อยากจะซื้อ อยากจะดื่ม สตาร์บัคชอบคิดค้นเมนูเครื่องดื่มใหม่ๆ มาตลอดเวลา ให้ลูกค้าลองดื่มกัน บางตัวก็โอเค บางตัวก็แล้วแต่คนชอบ ยิ่งอยู่ในช่วงจัดโปรโมชั่น คนก็ยิ่งอยากจะดื่มอยากจะลองมากขึ้น
                               สาเหตุที่สตาร์บัคอัดโปรชั่นหนักมากในช่วงนี้ อาจจะเป็นเพราะว่า ทุกวันนี้ร้านกาแฟเยอะมาก ทั้งน่านั่ง บรรยากาศดี กาแฟอร่อยกว่า ราคาถูกกว่าสตาร์บัคมากมาย สตาร์บัคจึงได้อัดโปรโมชั่นบ่อยๆ ทุกเดือน เพื่อเรียกลูกค้าให้หันกลับมาดื่มกาแฟ และติดแบรนด์อีกครั้ง ซึ่งก็ได้ผลมาก จากการจัดโปรโมชั่นทุกเดือนในช่วงนี้ ทำให้ ลูกค้าหันกลับมาซื้อและดื่มเครื่องดื่มสตาร์บัคมากขึ้น ถึงขั้นต่อคิวรอกันเลยทีเดียว



         

โปรโมชั่นที่สตาร์บัค ชอบจัดก็คือโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ที่ถือว่าจัดบ่อยมากช่วงนี้

                                      โปรโมชั่น ลด 50% Starbucks หรือจะเป็นโปรโมชั่นการซื้อเป็นคู่ เช่น ซื้อเครื่องดื่ม คู่กับเค้ก รับส่วนลด 20 % โปรโมชั่นพิเศษ ซื้อสินค้าสตาร์บัคประเภทไหนก็ได้ครบ 600 บาท ได้รับกระเป๋าสตาร์บัคฟรี โปรโมชั่นบางรายการเมื่อจัดไปแล้ว แล้วได้รับผลตอบรับที่ดี ก็จะกลับมาจัดใหม่เรื่อยๆ
ช่วงที่สตาร์บัคจัดโปรโมชั่น ทุกคนจะให้สนใจมากและบางสาขาถึงตอนต้องมีการต่อคิวเพื่อดื่มกันเลยทีเดียว การโปรโมทโปรโมชั่นเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ลูกค้าทราบว่าช่วงนี้มีโปรโมชั่นอะไรบ้าง สตาร์บัคจะประหยัดต้นทุนในการโปรโมทโปรโมชั่นได้มาก โดยเมื่อทำการโปรโมทว่าจะมีโปรโมชั่นในช่วงนี้ ก็จะมีการบอกต่อแบบปากต่อปากกัน ซึ่งการโปรโมทโปรโมชั่นหลักๆของสตาร์บัคจะโปรโมททาง เพจ Facebook Starbucks Thailand

                  ช่วงโปรโมชั่นที่สตาร์บัคชอบจัดโปรโมชั่นคือช่วงไหนกันบ้าง เราจะมาวิเคราะห์กัน สตาร์บัคจะจัดโปรโมชั่นทุกเดือน แต่ละเดือนจะจัดแตกต่างกัน การจัดจะจัดประมาณเดือนละครั้งระยะเวลาในการจัดโปรโมชั่นเวลาประมาณ 10 - 15 วันต่อการจัดหนึ่งครั้ง หรือจะจัดเป็นช่วงวัน เช่น จัดเฉพาะวันจันทร์ พุธ ศุกร์ หรือโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าสมาชิก My Starbucks Reward แต่การจัดโปรโมชั่นก็ไม่จำเป็นต้องจัดทุกสาขา บางสาขาที่เปิดใหม่ก็มีการจัดโปรโมชั่นเฉพาะสำหรับสาขานั้น เพื่อเป็นการต้อนรับลูกค้าให้มาซื้อเครื่องดื่ม ข้อยกเว้นการจัดโปรโมชั่นของสตาร์บัคก็คือ สตาร์บัคจะไม่จัดโปรโมชั่น สาขาสนามบิน
                 
การจัดโปรโมชั่นของสตาร์บัค เป็นการดึงดูดลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ให้มาลองดื่มเครื่องดื่ม ลูกค้าใหม่ที่เข้ามาอาจจะไม่เคยลองดื่ม แต่พอมีการจัดโปรโมชั่น ก็เป็นการดึงดูดลูกค้าใหม่ๆเข้ามาได้ลองดื่มได้เยอะ ทำให้ยอดขายดีขึ้นจากการจัดโปรโมชั่น สตาร์บัคจะจัดโปรโมชั่นวันพิเศษต่างๆ เช่น วันแม่ วันพ่อ เป็นต้น ส่วนด้านการบริการก็เป็นสิ่งสำคัญมาก พนักงานสตาร์บัคจะมีการบริการที่ยอดเยี่ยม เวลาไปสั่งเครื่องดื่ม พนักงานจะถามชื่อเรา และจะเขียนชื่อเราไว้บนแก้ว หรือบางสาขาพนักงานบางคนอาจจะเขียนข้อความ วาดรูปเล็กๆน้อยไว้ให้ เป็นการใส่ใจลูกค้าถึงแม้จะเพียงเล็กน้อยแต่ก็ทำให้ลูกค้ารู้สึกดี ถือว่าน่ารักมาก และเป็นจุดเด่นของสตาร์บัคมาก

 

Tags: